Hội thi “Đồ dùng đồ chơi tự làm cấp trường” năm học 2019 – 2020 của trường Mầm non Lê Lợi

   Hòa chung với không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (20/11/1982 – 20/11/2019), phong trào thi trang trí lớp và tự làm đồ dùng đồ chơi đã góp phần thiết thực trong công tác giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Qua cuộc thi, các lớp đã được thay đổi về môi trường trong và ngoài lớp học, bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong các hoạt động giáo dục trẻ tại các nhóm lớp.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019- 2020 của trường Mầm non Lê Lợi, ngày 19/11/2019 nhà trường tổ chức Hội thi:" Đồ dùng đồ chơi tự làm cấp trường". Hội thi nhận được sự tham gia của 10 nhóm lớp trong toàn trường và sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các đồng chí giáo viên.

Từ đôi bàn tay khéo léo kết hợp với sự sáng tạo riêng, các cô giáo đã tạo nên một môi trường giáo dục phong phú cho trẻ hoạt động. Không gian lớp học được chú trọng, bố trí theo hướng mở cho trẻ trải nghiệm, khám phá. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm theo các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút, phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ.Các hình ảnh trang trí được bố trí hài hòa cân đối, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp lí. Đặc biệt, từ các nguyên liệu phế phẩm như chai lọ, hộp sữa, ngao sò, len, lõi vỏ gối...các cô giáo đã tạo nên những đồ chơi, các góc chơi vô cùng đa dạng với không gian hoạt động hấp dẫn thu hút sự tò mò của trẻ. Ngoài ra, các cô còn biết tận dụng tối đa môi trường xung quanh lớp học, khai thác các thiết bị đồ dùng sẵn có tại địa phương để bổ sung thêm đồ dùng đồ chơi tự làm cho trẻ.

Với sự cố gắng và nỗ lực cao của các cô giáo,trong một thời gian ngắn, vừa tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi hội thi đã thành công tốt đẹp với những kết quả đáng khích lệ. Kết quả hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra các giải như sau:

Giải thi đồ dùng:1 giải Nhất (Lớp MG 4-5 tuổi B3); 2 giải Nhì (Lớp MG 3-4 tuổi C1, 5-6 tuổi A2); 3 giải Ba (Lớp MG 3-4 tuổi C2; MG 4-5 tuổi B1; MG 5-6 tuổi A1); 3 giải Khuyến Khích (Lớp MG 4-5 tuổi B2; 4-5 tuổi B4; 5-6 tuổi A3):

Giải thi trang trí lớp học: 1 giải Nhất (Lớp MG 5-6 tuổi A3); 2 giải Nhì (MG 4-5 tuổi B3; MG 3-4 tuổi C2); 3 giải Ba (MG 3-4 tuổi C1; MG 4-5 tuổi B1; MG 4-5 tuổi B4); 3 giải Khuyến Khích (MG 4-5 tuổi B2; 5-6 tuổi A1; 5-6 tuổi A2).

Có thể nói, việc xây dựng môi trường trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ thông qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển một cách toàn diện.

Sau hội thi tất cả các lớp đều có một ngân hàng đồ chơi phong phú, đa dạng chuẩn bị tốt cho việc trang bị đồ dùng vào hoạt động học và chơi của trẻ tại lớp.Việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy trong chương trình giáo dục mầm non.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội thi

Các lớp trưng bày đồ dùng đồ chơi tự làm 

Ban giám khảo chấm đồ dùng đồ chơi tự làm lớp MG 4-5 tuổi B3

Ban giám khảo chấm đồ dùng đồ chơi lớp MG 5-6 tuổi A3
Ban giám khảo chấm trang trí tại lớp 3-4 tuổi C1

                                                   

Ban giám khảo chấm đồ dùng đồ chơi lớp MG 4-5 tuổi B3

Ban giám khảo chấm đồ dùng đồ chơi lớp MG 3-4 tuổi C2

Ban giám khảo chấm đồ dùng đồ chơi lớp MG 5-6 tuổi A1

Tác giả: Đồng Thị Minh Tâm
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 460
Hôm qua : 909
Tháng 03 : 4.149
Năm 2021 : 30.942